9 case study in Digital Marketing

Content

  • Closeup
  • Tìm em nơi đâu
  • Ván sữa Monte
  • Comdom 08
  • Dumb ways to die
  • Thank you Mom
  • Dove-Bạn đẹp hơn những gì bạn nghĩ
  • AXE-Người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ
  • LifebouyViệt Nam- Biệt đội tay sạch hành động
  • “Phái mạnh”-cuộc tổng tiến công của Unilever
  • YoLove của Yomost-Friesland CapinaVietnam

1. Close-up – Tìm em nơi đâu

 Chiến dịch Viral MKT đầu tiên ở Việt Nam (8/2008 – 3/2009)

Overview

 CloseUp: Kem đánh răng giúp răng trắng bóng, giúp tự tin hơn khi giao tiếp
 Khách hàng mục tiêu: Thanh niên từ 15-25, là học sinh, sinh viên hoặc người đi làm
 Insight: Tình yêu là chủ đề muôn thuở nhưng giới trẻ Việt Nam lại rất nhút nhát trong việc thể hiện tình cảm của mình

Strategy

 Thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng bằng cách xây dựng một chuyện tình lãng mạn, độc đáo và “có thật”
 Creative Idea: Hành trình tìm kiếm tình yêu của một chàng sinh viên trên mạng Internet

Channel

 Internet
 Blog 360
 Youtube, Forum, Yahoo Messenger
 EVents

Planning

 Câu chuyện: Nếu người ấy là em, hãy liên lạc với tôi qua blog 360.yahoo.com/nam_le8x
 Câu chuyện nhanh chóng được viral qua Yahoo, Youtube, Forum,..
 Close-up tận dụng dư luận để đưa ra thông điệp: “tự tin tìm kiếm tình yêu”
 CloseUp tạo sân chơi cho các bản trẻ tương tác với thông điệp bằng các cuộc thi Online
 Kết thúc chiến dịch bằng event “lễ hội tình nhân”

Execution

  1. Viral: qua Blog, Youtube, Forum
  2. Đẩy mạnh: qua Hot Blogger, PR, Offline
  3. Brand xuất hiện: qua hội thảo, PR, TV, Prind-ads, Outdoor
  4. Online contest của CloseUp: Dự đoán kết thúc câu chuyện
  5. Lễ hội tình nhân: 500 cặp hôn nhau
  6. Duy trì thông điệp: tận dụng sức nóng sau event

Result

 3.9 triệu lượt xem trên YouTube
 Tăng Sale 45% (Source:Climax)
 Là campaign viral đầu tiên tại Việt Nam
 Giải bạc AME hạng mục Best Direct Marketing Campaign

2. Váng sữa Monte

Overview

 Một sản phẩm nhập khẩu từ Đức
 Gồm 3 loại: Vanilla, Chocolate, Drink
 Thuộc Cty phân phối-Cổ phần đầu tư thương mại Delys
 Đang dẫn đầu thị phần tại Việt Nam
 Tình hình Monte: Nhận biết thương hiệu tốt nhưng hoạt động truyền thông online yếu, xây dựng quan hệ khách hàng chưa mạng, tương tác thấp, bị cạnh tranh gay gắt trên thị trường
 Khách hàng mục tiêu: bà mẹ có con trong độ tuổi từ 6-10 tuổi
 Mục tiêu chiến dịch: Củng cổ nhận biết thương hiệu, tăng sự yêu thích của khách hàng

Channel

 Fanpage

Execution

Fanpage “Váng sữa Monte” xuất hiện

 Mỗi tuần một thông điệp trên Fanpage: những chia sẻ có tính tương tác cao, bổ ích cho các bà mẹ

 Liện tục cập nhật các thông tin hữu ích, các bí quyết cho khách hàng
 Bên cạnh đó, liên tục có các phiếu ưu đãi cho khách hàng tương tác nhiều

 Tổ chức các mini game

Result

 10000 Fans trên Facebook trong 70 ngày
 Tỉ lệ lan truyền mỗi bài đăng là 4%
 Tỉ lệ tương tác mỗi bài đăng là 9.24%
 Số lượng fan tiếp cận cao nhất: 200000
 Doanh số tăng 30% sau chiến dịch (Source: Mix Digital)

3. Comdom 08

 Viral Campaign với Mobile Apps và QR Code độc đáo

Overview

 Mục tiêu: Giáo dục về cách sử dụng BCS, thay đổi suy nghĩ dùng BCS gấy cản trở, bất tiện
 Khách hàng mục tiêu: Giới trẻ Stockholm, Thụy Điển, độ tuổi từ 20-30, những người đang thờ ơ với việc sử dụng BCS để phòng tránh AIDS
 Insight: ngại khi sử dụng BCS, bất tiện
 Creative Idea: Ứng đụng di động để đo lường thông số của sự khoái cảm khi làm “chuyện ấy”
 Message: Comdom và tình dục an toàn là thú vui

Channels

 MolileApps
 QR Code

Execution

 Phát 50.000 chiếc BCS miễn phí tại các nơi công cộng

Khách hàng mục tiêu: Giới trẻ Stockholm, Thụy Điển, độ tuổi từ 20-30, những người đang thờ ơ với việc sử dụng BCS để phòng tránh AIDS
 Insight: ngại khi sử dụng BCS, bất tiện
 Creative Idea: Ứng đụng di động để đo lường thông số của sự khoái cảm khi làm “chuyện ấy”
 Message: Comdom và tình dục an toàn là thú vui

Channels

 MolileApps
 QR Code

Execution

 Phát 50.000 chiếc BCS miễn phí tại các nơi công cộng
 Trên các BCS có QR Code, khuyến khích download ứng dụng “The Sex Profile”
 Để sử dụng “the Sex Profile”, người dùng bật nó lên khi chuẩn bị làm “chuyện ấy” và nó sẽ hoạt động trong suốt khoảng thời gian vui vẻ của hai người. Đầu tiên, ứng dụng nhắc nhở dùng bao cao su, sau đó, nó ghi lại các thông số biểu thị độ khoái cảm như âm lượng, thời lượng và nhịp điệu; cùng với thông tin về vị trí của người dùng.

 Sau đó, người dùng upload biểu đồ miêu tả thành tích trên giường của mình trên website của chiến dịch, điền vào các thông tin tuổi
tác, màu tóc, tâm trạng… để tạo Profile vô danh. Và như vậy, LAFA cùng với sự sáng tạo của mình, đã tổng hợp, so sánh, tính trung
bình các thông số đó để làm các biểu ngữ, đặt ở khắp nơi trong thành phố từ banners, poster ngoài trời, bảng tin đến áo phông
của tình nguyện viên chiến dịch. Bạn cũng có thể tìm “biểu đồ sex” của những người có cùng hoặc khác sở thích, tâm trạng với mình.

Result

 5900 báo cáo “Sex Profile”
 39% giới trẻ Stockholm khẳng định họ đã có cái nhìn tốt hơn về BCS (Source: Marketingespresso)

Hướng dẫn tải tài liệu Tại Đây

[passster password=”oemfrp” area=”15240″]