CẨM NANG MARKETING ONLINE

Marketing là gì trong câu chuyện bán giày ở Châu Phi?

Tôi tin bạn đã từng nghe câu chuyện này: Có một hãng giày của Mỹ đã cử hai nhân viên marketing đến Châu Phi. Cả hai người đều phát hiện ra ở đó người dân toàn đi chân trần. Thế nhưng mỗi người lại báo cáo về công ty theo một hướng khác nhau:
Nhân viên marketing thứ nhất: “Sếp, ở đây không ai đi giầy, mình sẽ khó có thể bán giầy ở đây”. Nhân viên marketing thứ hai: “Sếp, ở đây mọi người không quen đi giầy, đây sẽ là cơ hội bởi thị trường rất lớn”. Có thể hiểu marketing là quá trình tìm kiếm và phát hiện ra nhu cầu và đáp ứng nhu cầu của họ, dựa trên những nền tảng (sản phẩm, dịch vụ, hệ thống,..) mà chúng ta đang có. Có thể hiểu, Market là Chợ và Marketing là Ra chợ bán hàng, bao gồm việc Chọn chợ, chọn sản phẩm, chọn chỗ ngồi (ít đổi thủ, đông
khách)

Marketing Online là gì?

Mаrkеtіng Onlіnе nghĩа là tіếр thị trực tuуến. Tương tự kháі niệm Mаrkеtіng trong kіnh dоаnh truуền thống. Mаrkеtіng gồm có 4 thành phần (4Ps) : Prоduсt; Price ; Place & Promotion. Mаrkеtіng Onlіnе là một сhuỗі сáс hоạt động tіếр thị nhằm quảng bá ѕản phẩm đến ngườі tіêu dùng quа сáс công сụ quảng cáo trựс tuyến.

Các сông сụ quảng cáo Onlіnе рhổ biến hіện nау:
 1.Website
 2. SEM (Sеаrсh Engine Marketing) Quảng сáо trả tіền theo click chuột trên Gооglе.соm.vn )
 3. Sосіаl Media Marketing (Facebook, G+, Youtube, Slideshare)
 4. Emаіl Mаrkеtіng
 5. Fоrum Mаrkеtіng
 6. Blog Marketing
 7. Article Marketing
 8.Banner Marketing (Google Display Networks & Adnetworks)

Chúng ta cùng tìm hiểu 10 lý do tại sao Marketing Online lại quan trọng:

1. Xây dựng thương hiệu trực tuyến

2. Đáp ứng sự thay đổi của xu hướng thời đại

Lý do chính để bắt đầu một chiến dịch Internet Marketing là nâng cao tính nhận diện thương hiệu của sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Hầu hết mọi người đều lên các trình duyệt web để thực hiệncác thao tác tìm kiếm nên biết đâu đó người tiêu dùng có thể lướt qua
tên hoặc logo của công ty bạn và biết đâu đấy họ quan tâm đến những gì công ty bạn cung cấp.

Quảng cáo truyền hình, đài phát thanh và tài liệu in vẫn có những vị trí quan trọng trong ngành công nghiệp tiếp thị, nhưng với xu hướng công
nghệ ngày càng tăng, ngày càng nhiều người tiêu dùng truy cập vào các trang web. Chỉ bằng cách bắt đầu một chiến dịch Internet Marketing,
các doanh nghiệp có thể bắt kịp với xu hướng thay đổi công nghệ này.3. Bắt kịp xu hướng tiêu dùng

4. Hiệu quả cao, chi phí thấp

5. Tăng lượt truy cập vào website
Mua hàng trực tuyến đã tăng mạnh trong vài năm qua. Điều này một phần do lối sống ngày càng bận rộn của con người và cũng do sự tiện lợi của việc tìm kiếm thông tin và đặt, mua hàng trên Internet. Chủ doanh nghiệp có thể tận dụng sự tiện lợi này bằng cách cung cấp cho người tiêu dùng thông tin về các sản phẩm mà họ quan tâm.

Internet Marketing là một trong những phương pháp hiệu quả nhất của quảng cáo. Các chi phí liên quan đến việc xây dựng một trang web, và
sau đó, sử dụng bài viết tiếp thị hoặc truyền thông xã hội để thiết lập một sự nhận diện thương hiệu trực tuyến là rất nhỏ khi so sánh với chi
phí của các hình thức quảng cáo truyền thống.

Việc sử dụng các bài báo hay truyền thông xã hội như một chiến lược tiếp thị chắc chắn tăng lượng truy cập đến trang web của doanh nghiệp.
Càng có nhiều người truy cập trang web, chứng tỏ càng có nhiều người quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp hơn.

6. Tăng doanh thu

7. Luôn luôn có sẵn cho người tiêu dùng

8. Tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu
Bằng cách cung cấp cho người tiêu dùng cơ hội mua các sản phẩm trực tuyến mà không phải là lái xe đến một địa điểm nào đó hoặc gửi
một mẫu đơn đặt hàng qua đường bưu điện, sẽ thúc đẩy người tiêu dùng mua hàng một cách tiện lợi hơn. Điều này dẫn đến việc tăng
doanh thu cho các doanh nghiệp và chào đón sự trở lại tuyệt vời của ROI.

Lịch làm việc và lối sống có thể có ảnh hưởng nhất định đến khả năng tiêu dùng của mỗi người. Bằng cách sử dụng các kỹ thuật tiếp thị
Internet, doanh nghiệp có thể cung cấp cho người tiêu dùng một cửa hàng 24 giờ cho việc tìm kiếm các sản phẩm mà họ muốn.

Quảng cáo trực tuyến là một cách rất hiệu quả để tiếp cận và cung cấp dịch vụ cho các nhân khẩu học mục tiêu. Chiến lược Internet
Marketing thường đưa ra quảng cáo được đặt trong một cách nào đó mà các đối tượng mục tiêu sẽ nhìn thấy và sau đó họ sẽ phản hồi lại
nếu đó là điều họ đang cần.
9. Truyền thông

10. Tăng sự tin tưởng, tín nhiệm

Bill Gates từng nó nhiều năm trước rằng: “Từ 5 cho đến 10 năm nữa nếu bạn không kinh doanh thông qua Internet thì tốt hơn hết
Bạn đừng nên kinh doanh gì nữa.” Hoạt động Marketing Online của các doanh nghiệp cần được đẩy mạnh, chỉ có như vậy mới tăng được khách hàng, tăng doanh thu. Và tôi sẽ chia sẻ cho bạn làm cách làm để doanh nghiệp của bạn
đạt được điều đó. Như là một phần của bất kỳ chiến dịch Internet Marketing nào, điều quan trọng là phải để được các trang đích trên trang web của doanh nghiệp, trong đó người tiêu dùng có thể nhập địa chỉ email của họ để đăng ký vào các bản tin. Các bản tin sẽ nuôi giữ các mối quan tâm người tiêu dùng, sau khi họ đã mua một sản phẩm từ doanh nghiệp.

Tạo ra sự nhận diện thương hiệu trực tuyến thông qua Internet Marketing là một cách tuyệt vời để theo kịp với xu hướng thời đại và
cung cấp cho người tiêu dùng tất cả các cơ hội mà họ cần trong suốt 24 giờ. Với một chút thời gian và công sức ban đầu và một ít đầu tư
nhỏ, chủ doanh nghiệp có thể đạt được thành công vượt qua cả những giấc mơ ngông cuồng nhất của họ.

Khi chưa chiến thắng Tâm lý khách hàng, đừng vội bán hàng hắc hẳn khi bạn kinh doanh trên Internet, bạn không thể bán hàng nếu không có sự nghiên cứu về hành vi mua hàng của khách hàng cũng như những yếu tố tâm lý ảnh hướng đến việc bán hàng đó.

Vậy đâu là những nhân tố tạo gây ảnh hưởng đến tâm lý khách hàng mà chúng ta cần lưu tâm trong quá trình phát triển doanh nghiệp mình? Trong quá trình làm kinh doanh trên Internet, tôi đã đúc kết ra được một số những nhân tố này. Tôi hy vọng rằng bạn sẽ ứng dụng được nó cho doanh nghiệp của bạn.

Trong kinh doanh thì Marketing là thứ có tác động tích cực đến tâm lý khách hàng với mong muốn sẽ bán được nhiều hàng hơn. Việc gây tác động đến tâm lý khách hàng và bán hàng nhanh sẽ cần bắt đầu với việc nắm bắt được “điểm yếu” của khách hàng và “thế mạnh” của sản phẩm của bạn. Khi xây dựng một chiến dịch marketing quảng bá cho một sản phẩm nào đó, các kế hoạch nên.

Nắm bắt tâm lý và cảm xúc khách hàng được phát triển xung quanh mục đích cố gắng làm cho công việc trở nên hiệu quả và có tầm ảnh hưởng nhất, để việc khách hàng ra quyết định mua hàng sẽ hoàntoàn nghiêng về phía sản phẩm công ty bạn.

RichdadLoc – CEO ONNET, chuyên gia Internet Marketing

Hãy nhớ rằng mọi người đều thích nhận được thứ gì đómiễn phí đặc biệt là khi không có bất kỳ điều kiện nào kèm theo. Chính vì vậy trong marketing, hai chữ “miễn phí” luôn là một từ đầy quyền năng. Vì vậy hãy tận dụng nó như là các bí quyết bạn có thể tận dụng nhằm gây tác động tích cực đến tâm lý khách hàng.

Nếu bạn là người đã làm kinh doanh Internet, chắc chắn bạn hiểu rằng “Miễn phí” là thứ thu hút khách hàng nhất. Nhưng để có
phương thức đúng đắn nhất khi ứng dụng nó bạn cần phải tuân theo hai nguyên tắc: MIỄN PHÍ phải có GIÁ TRỊ, MIỄN PHÍ phải quy
thành TRỊ GIÁ. Bạn sẽ được tôi chia sẻ “miễn phí” một cách tối ưu để tăng độ nhận biết thương hiệu và lòng trung thành của khách hàng. Những chiến lược này không chỉ được áp dụng bởi những nhân viên bán hàng cực thành công mà cũng bởi các công ty lớn khác. Bạn đều biết Google, Facebook, Youtube… Họ đều MIỄN PHÍ nhưng đằng sau họ là một cỗ máy kiếm tiền khổng lồ bởi số người dùng miễn phí rất lớn.
“Những công ty mà được phễu MIỄN PHÍ càng lớn, thì doanh nghiệp đó thành công càng lớn.”
Một trong những mục tiêu của bất kỳ doanh nghiệp nào là vượt trội hơn đối thủ của mình không chỉ ở mảng tăng doanh số bán
hàng mà còn bán được nhiều hàng hơn đối thủ trong khoảng thời gian ngắn hơn. Để đạt được điều này, dưới đây là những bước
chiến lược gây tác động tích cực lên tâm lý khách hàng và bán hàng được nhanh.
Trước khi bạn được tôi chia sẻ những bí quyết này. Tôi cũng khuyên bạn nếu sản phẩm của bạn không thể đáp ứng được những
tiêu chí trên đây, đừng mất công quảng bá nó vì bạn sẽ chỉ phí hoài công sức mà thôi.

Cung cấp MIỄN PHÍ cho khách hàng của bạn thứ gì đó có giá trị. Doanh nghiệp của bạn có thể bắt đầu với một chiến dịch nhỏ như gửi tặng thứ gì đó miễn phí nhưng có giá trị đến khách hàng. Với bất kỳ thứ gì, quà tặng miễn phí hay vật dụng có giá trị, mục tiêu của bạn ở đây là cho phép khách hàng được trải nghiệm sản phẩmhay dịch vụ của công ty của bạn mà không phải trả tiền. Nếu
họ đã cảm thấy hài lòng với sản phẩm, họ chắc chắn sẽ mua nó
trong những lần kế tiếp.

Miễn phí là cái có thể thu hút rất nhiều và đánh đúng tâm lý khách hàng rất lớn nếu bạn kết hợp thêm chiến lược về các con số thần kỳ. Tôi lấy ví dụ, bạn là một Trung tâm tiếng anh, bạn có thể có 1 chiến lược miễn phí với học viên của bạn cho một chương trình
nhỏ với giá trị 1.000.000 đồng và dành cho 50 người đầu tiên. Với chiến lược này, khách hàng sẽ rất nhanh chóng đăng ký vì họ thấy ngay trị giá là 1 triệu đồng và họ chỉ là 1 trong 50 người nhanh nhất.
Trong chiến lược MIỄN PHÍ, có thể áp dụng đa số các sản phẩm dịch vụ của bạn. Những công ty phần mềm tận dụng tối đa bí quyết này. Họ sản xuất một phần mềm chất lượng và cho khách hàng tải dùng bản miễn phí với hy vọng sẽ gầy dựng được một lòng tin với thương hiệu của
mình. Sau đó, họ sẽ bán những phiên bản nâng cấp cho cùng đối tượng khách hàng đã tải những bản dùng thử miễn phí đó. Việc
tặng cho khách hàng những bản dùng thử miễn phí giúp tạo dựng lòng tin nơi khách hàng với thương hiệu của bạn; nó cũng giúp khách hàng có cơ hội cảm nhận được những tiêu chuẩn của công ty bạn và trên hết, tạo dựng nơi họ sự tự tin khi tìm hiểu về công ty bạn và giới thiệu cho những người khác.

Một bí quyết khác là hãy bắt đầu với những sản phẩm giá trị cao,nhưng vẫn bảo đảm rằng công ty của bạn chỉ phải trả một khoản chiphí nhỏ hoặc thậm chí không mất chi phí khi sản xuất nó. Tôi làm trong lĩnh vực Internet tôi thường sử dụng: Sách điện tử miễn phí, Tư vấn miễn phí. Trước khi nhận sách hay tư vấn miễn phí của tôi với trị giá một khoản tiền tôi quy địnhvà điều kiện để nhận sản phẩm thông tin này đơn giản bẳng cách họ nhập thôngtin vào mẫu tôi thiết kế sẵn. Và khi khách hàng đã vào hệ thống của mình rồi, họ sẽ trở thành người mua hàng trong những lần tiếp tới. Tôi kết hợp thêm chiến thuật (Upsell), bán kèm thêm sản phẩm.

[passster password=”htzhok” area=”15417″]