Chiến lược Marketing bánh trung thu Kinh Đô

Chiến lược marketing bánh trung thu Kinh Đô:
Đẳng cấp của một “ông lớn”
Hành trình của Kinh Đô trở thành “ông lớn” của ngành bánh kẹo
tại Việt Nam
Tên đầy đủ của thương hiệu Kinh Đô là Công ty TNHH xây dựng và chế biến
thực phẩm Kinh Đô được thành lập vào năm 1993. Chủ tịch hội đồng quản trị hiện
nay của tập đoàn Kinh đô là ông Trần Kim Thành. Các giai đoạn phát triển của
thương hiệu có một vài điểm chú ý như sau:
Năm 1996: công ty cho xây dựng nhà xưởng mới với diện tích 14.000 m2.
Năm 1996 đến năm 2002: Đây là giai đoạn được cho là phát triển mạnh mẽ nhất
của Kinh đô
1/10/2002: thì công ty đã chuyển từ hình thức TNHH sang công ty cổ phần
Năm 2003: Kinh Đô đã mua lại công ty kem đá Wall’s và chuyển đổi thành nhãn
hàng kem Kido’s
Các sản phẩm chủ chốt hiện tại của Kinh Đô bao gồm: Bánh trung thu (Loại phổ
thông, loại cao cấp), bánh snack, bánh cracker AFC – Cosy, Bánh mì mặn, ngọt,
Bánh bông lan, kẹo cứng kẹo mềm, Kem đá Kido’s… Hiện tại hệ thống phân phối
của Kinh Đô trải rộng khắp 64 tỉnh thành, 150 nhà phân phối và gần 40.000 điểm
bán lẻ. Sản phẩm của Kinh Đô cũng được xuất sang thị trường 20 nước trên thế
giới như Mỹ, Châu Úc, Trung Đông, Singapore, Đài Loan. Kinh đô cũng được
người tiêu dùng bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao 7 năm liên tiếp.

Downloaded by top 1 Google Digital D?ch v? SEO (7.com.vn@gmail.com)

lOMoARcPSD|15153302

shared by mienphi.vn và downtailieu.com. . nhóm fb/groups/nhantaitailieu

Trong số những sản phẩm của Kinh Đô nổi bật hơn cả là dòng bánh Kinh đô nức
tiếng. Cứ đến mỗi mùa trung thu, cái tên bánh trung thu Kinh đô đã đi vào tiềm
thức của người dân Việt Nam, nó đã đi sâu vào văn hóa khi đi đâu người ta cũng có
thể thấy sản phẩm của Kinh đô xuất hiện. Có thể nói Kinh Đô đang dẫn đầu thị
trường về phân khúc loại sản phẩm “mang tính mùa vụ” này. Vậy điều gì làm nên
sự thành công của một sản phẩm mang tính “quốc dân” như vậy?

Chiến lược Marketing bánh trung thu Kinh Đô
1.Product (Sản phẩm)
Ra đời vào những năm 1993 của thế kỷ trước hãng đã có kinh nghiệm và sau
từng đó thời gian, hãng đã phát triển không ngừng và vững mạnh như hiện tại. Lấy
chất lượng sản phẩm để làm cốt lõi trong kinh doanh đã khiến Kinh đô gây rất
nhiều thiện cảm với người tiêu dùng, và dần dần hãng đã được coi như sản phẩm
“quốc dân” của mọi nhà. Bánh Trung thu Kinh Đô truyền thống được tiêu thụ rất
tốt như: Vi cá, gà quay Jambon, Thập cẩm lạp xưởng, đậu xanh, khoai môn, đậu đỏ,
sữa dừa, hạt sen trà xanh… Một yếu tố quan trọng dẫn tới sự thành công đó thuộc
về cách chọn lựa nguyên liệu hết sức tinh tế từ Sen Quảng Bá, quất Nghi Tàm, hoa
bưởi Diễn… tất cả đều là sản phẩm đặc trưng của thủ đô ngàn năm văn hiến.
Sản phẩm bánh trung thu của Kinh Đô liên tục đi đầu thị trường, công ty cải tiến
hàng năm bằng cách đầu tư về cả chất lượng lẫn mẫu mã bao bì. Trong đó, đột phá
về tính sáng tạo là bộ sản phẩm “Trăng Vàng Hưng Phú” được chế biến theo công
nghệ sản xuất bánh Trung thu hiện đại với bánh Hạt sen Mochi, trà xanh tuyết, đậu
xanh bơ – kết hợp tinh tế giữa truyền thống và hiện đại. Thêm vào đó, vào năm
2017 thì Kinh Đô cho ra mắt sản phẩm “Bánh Trung thu Oreo” với những hương vị
hết sức mới lạ, và đánh chủ yếu vào người tiêu dùng trẻ tuổi. Với những hương vị
như “Dâu tây, Socola sữa, brown Socola, Cappuccino” rất lạ mắt, cùng với đó bao
bì rất hiện đại, Kinh Đô không ngừng cải tiến nhắm vào mọi lứa tuổi, và đưa những
chiếc bánh trung thu không còn những hương vị truyền thống cơ bản mà nó còn có
thể kết hợp với những hương vị hiện đại, phù hợp với xu thế toàn cầu hóa.

Protected Area

This content is password-protected. Please verify with a password to unlock the content.