LỜI MỞ ĐẨU
Việt Nam đang chuyển sang cơ chế thị trường theo định hướng xã hội chủ
nghĩa có sự quản lý của nhà nước, trong điều kiện hội nhập kinh tế khu vực và
thế giới. Trước môi trường kinh doanh luôn biến đổi, cạnh tranh ngày càng gay
gắt như hiện nay, mỗi doanh nghiệp cần tìm cho mình một hướng đi đúng đắn
để theo kịp trào lưu mới, không ngừng nâng cao được vị thế của doanh nghiệp
trên thương trường. Cùng với sự tăng trưởng của nền kinh tế đất nước, Kinh Đô
đã gặt hái được không ít thành công, góp phần đưa ngành chế biến lương thực,
thực phẩm của Tp.HCM nói riêng và của cả nước nói chung lên một tầm cao mới
và sản phẩm chúng ta không thể không kể đến đó chính là bánh trung thu Kinh
Đô. Tuy nhiên, Việt Nam vừa mới gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO),
môi trường kinh doanh chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi, nếu chỉ dựa vào các ưu
thế và kinh nghiệm kinh doanh trước đây thì thương hiệu bánh trung thu Kinh Đô
sẽ không thể đứng vững và tiếp tục phát triển. Ngoài ra trên thị trường hiện nay
đang xuất hiện rất nhiều các đối thủ mạnh có khả năng chiếm lấy thị phần bánh
trung thu Kinh Đô. Với mong muốn góp phần tìm ra hướng đi nhằm giữ vững
được vị thế của Kinh Đô trong tương lai nhóm chúng tôi đã chọn đề tài nghiên
cứu “Chiến lược marketing cho sản phẩm bánh trung thu của công ty Kinh Đô”.
Trên cơ sở phân tích môi trường vĩ mô, các đối thủ cạnh tranh chủ yếu, phân tích
cơ hội, những mục tiêu marketing của Kinh Đô để tìm ra chiến lược marketing
phù hợp, đưa ra những chương trình hành động giúp bánh trung thu Kinh Đô giữ
vững vị thế, không ngừng lớn mạnh và Kinh Đô sẽ trở thành một tập đoàn kinh tế
lớn mạnh của Việt Nam.
Kết cấu của tiểu luận:
– Chương 1: Tổng quan về tập đoàn Kinh Đô.
– Chương 2: Phân tích môi trường kinh doanh và cơ hội.
– Chương 3: Chiến lược marketing cho sản phẩm bánh trung thu Kinh Đô.
– Chương 4: Đánh giá hiệu quả tài chính của chiến lược.
Downloaded by top 1 Google Digital D?ch v? SEO (7.com.vn@gmail.com)
lOMoARcPSD|15153302
shared by mienphi.vn và downtailieu.com. . nhóm fb/groups/nhantaitailieu
Chương 1: TỔNG QUAN VỀ TẬP ĐOÀN KINH ĐÔ
1.1 Giới thiệu về công ty Kinh Đô
Trụ sở chính: 141 Nguyễn Du, Bến Thành, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam
Tel.: (84) (8) 38270838
Fax: (84) (8) 38270839
Email: info@kinhdo.vn
Website: www.kinhdo.vn
Công ty cổ phần Kinh Đô là công ty lớn chuyên sản xuất và kinh doanh
thức ăn nhẹ tại Việt Nam. Các mặt hàng chính của công ty gồm các loại bánh,
kẹo và kem. Hiện nay Kinh Đô là một trong những công ty tư nhân có lợi nhuận
vào hàng cao nhất trong các công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán tại Việt
Nam. Các thành viên hội đồng quản trị công ty được các báo chí Việt Nam bình
chọn là những cá nhân giàu nhất Việt Nam dựa trên tài sản chứng khoán .
Công ty Kinh Đô hiện là công ty sản xuất và chế biến bánh kẹo hàng đầu
tại thị trường Việt Nam với 7 năm liên tục được người tiêu dùng bình chọn là
Hàng Việt Nam chất lượng cao. Hệ thống phân phối của Kinh Đô trải khắp 64
tỉnh và thành phố với 150 nhà phân phối và gần 40.000 điểm bán lẻ. Sản phẩm
của Kinh Đô đã được xuất khẩu sang thị trường 20 nước trên thế giới như Mỹ,
Châu Âu, Úc, Trung Đông, Singapore, Đài Loan, với kim ngạch xuất khẩu phấn
đấu đạt 10 triệu USD vào năm 2003.
1.2 Lịch sử thành lập
Công ty TNHH xây dựng và chế biến thực phẩm Kinh Đô thành lập năm
1993. Ban đầu là phân xưởng sản xuất bánh snack nhỏ tại Phú Lâm, Quận 6,
Thành phố Hồ Chí Minh với vốn đầu tư là 1,4 tỉ VNĐ và khoảng 70 công nhân
viên. Lúc bấy giờ, công ty có chức năng sản xuất và kinh doanh các mặt hàng
bánh Snack, một sản phẩm mới đối với người tiêu dùng trong nước.
https://drive.google.com/file/d/1RSA9rPDl2usGSh02H02_4r1XIuC1iDs6/view?usp=sharing