Chiến lược Marketing Cocoon thâm nhập thị trường Thái Lan

LỜI MỞ ĐẦU

Thị trường mỹ phẩm đã và đang là một thị trường mang lại doanh thu
cao cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này. Mức sống của người
dân ở những nước phát triển lẫn những nước có nền kinh tế mới nổi đang được
nâng cao, họ quan tâm nhiều hơn đến sắc đẹp lẫn hình ảnh bên ngoài và sẵn
sàng chi nhiều tiền hơn để được thỏa mãn những điều đó. Vì vậy, cuộc đua giữa
các doanh nghiệp trên thị trường mỹ phẩm ngày càng khốc liệt hơn. Để khách
hàng có thể nhận biết được sự có mặt của thương hiệu và chọn sản phẩm của
mình thay vì đối thủ cạnh tranh, mỗi công ty cần phải có một chiến lược
Marketing hiệu quả. Tại Việt Nam, thương hiệu Cocoon – một hãng mỹ phẩm
thuần chay nội địa – đã thành công tạo được dấu ấn đối với khách hàng với
chiến lược Marketing thành công đánh đúng vào tệp khách hàng mục tiêu.

Do đó, nhóm 23 đã thực hiện đề tài “Phân tích thị trường và lập kế hoạch
Marketing cho mỹ phẩm Cocoon tại nước ngoài” với mục đích phát triển sản
phẩm nội địa Việt Nam sang thị trường quốc tế. Qua đó, phân tích và làm rõ
những điểm mạnh và điểm yếu của sản phẩm từ đó chọn lựa thị trường phù hợp
và lên kế hoạch Marketing cho sản phẩm.

Downloaded by top 1 Google Digital D?ch v? SEO (7.com.vn@gmail.com)

lOMoARcPSD|15153302

shared by mienphi.vn và downtailieu.com. . nhóm fb/groups/nhantaitailieu

3

I. GIỚI THIỆU VỀ THƯƠNG HIỆU COCOON
Khi vấn đề làm đẹp ngày càng cần thiết, con người cẩn trọng hơn với những
gì đưa lên da và đề cao yếu tố nhân đạo thì mỹ phẩm thuần chay là xu hướng
được nhiều người lựa chọn. Tại Việt Nam, Cocoon được biết đến là một trong
những thương hiệu nội địa tiên phong trong lĩnh vực này. Họ cho ra đời các
dòng sản phẩm thuần chay chiết xuất 100% từ thiên nhiên, an toàn, lành tính
và cam kết không thử nghiệm trên động vật.

1. Năm thành lập: 2013
2. Trực thuộc: Công ty TNHH mỹ phẩm NATURE STORY
3. Các sản phẩm
 Chăm sóc da: Mặt nạ bí đao, dầu tẩy trang hoa hồng, thạch hoa hồng dưỡng
ẩm, …
 Chăm sóc tóc: Sa-chi serum, tinh dầu bưởi, dầu gội bưởi, …
 Chăm sóc cơ thể: Gel tắm bí đao, xà phòng rửa tay khuynh diệp, tẩy tế bào
chết cà phê Đắk Lắk, …
 Chăm sóc môi: Son dưỡng dầu dừa Bến Tre, tẩy tế bào chết môi cà phê, …
4. Chứng nhận thương hiệu
Cocoon còn vinh dự là thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam đầu tiên được thông
qua trong chương trình Leaping Bunny cam kết không thử nghiệm trên động
vật cũng như không có sự tàn ác đối với động vật của tổ chức Cruelty Free

 

Protected Area

This content is password-protected. Please verify with a password to unlock the content.