Chiến lược Marketing của acecook về mì Hảo Hảo

Với mục tiêu trở thành thương hiệu thực phẩm hàng đầu không chỉ ở Việt Nam
mà còn vươn tầm thế giới, Acecook cam kết trong tương lai sẽ tiếp tục nghiên
cứu phát triển để đưa ra thị trường những sản phẩm đa dạng với chất lượng cao.
Tạo ra một nét văn hóa ẩm thực phong phú đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của
khách hàng để góp phần phát triển ngành thực phẩm tại Việt Nam.
Để đạt được những thành công trên, Acecook đã triển khai những chiến lược
Marketing Mix theo mô hình 4P
Chiến lược sản phẩm (Product)
Gốc là một công ty đến từ Nhật, tuy nhiên Acecook lại trở thành thương hiệu mì
quốc dân ở thị trường Việt Nam, gắn liền với thế hệ tuổi thơ của rất nhiều người.
Cho đến nay, danh mục sản phẩm đã không chỉ giới hạn ở mì gói mà còn mở
rộng ra các sản phẩm ăn liền khác như:
Mì gói: Mì Hảo Hảo, Thế Giới Mì, Mì Doraemon, Mì Đệ Nhất, Mì Siukay…
Phở – hủ tiếu – bún: Hủ tiếu khô nhịp sống Nam Vang, Phở Xưa & Nay, Đệ
nhất phở…
Miến: Miến Trộn Phú Hương, Miến Phú Hương Yến Tiệc, Miến Phú
Hương.

Một sản phẩm nổi tiếng của Acecook không thể không kể đến mì Hảo Hảo. Kể
từ khi ra mắt cho đến nay, Hảo Hảo đã nhanh chóng trở nên phổ biến và trở
thành biểu trưng quen thuộc cho các loại mì tôm tại Việt Nam. Lý do cho sự phổ
biến rộng khắp này là vì sản phẩm có giá thành rẻ, dễ no và nhiều hương vị
phong phú.
Theo thống kê của Kantar Worldpanel năm 2019, Hảo Hảo là một trong 04
thương hiệu mì gói lọt top 10 thương hiệu thực phẩm được bình chọn nhiều nhất
tại nông thôn và đây là thương hiệu mì gói duy nhất được người tiêu dùng thành
thị bình chọn.

Downloaded by top 1 Google Digital D?ch v? SEO (7.com.vn@gmail.com)

lOMoARcPSD|15153302

shared by mienphi.vn và downtailieu.com. . nhóm fb/groups/nhantaitailieu

Các sản phẩm của Acecook đều trải qua quy trình kiểm soát chất lượng chuẩn
quốc tế. Trước khi đóng gói để đến tay người tiêu dùng, mỗi sản phẩm đều được
kiểm định theo quy trình an toàn vệ sinh thực phẩm theo chuẩn quốc tế.
Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã xác lập kỷ lục “Sản phẩm mì gói có số lượng tiêu
thụ nhiều nhất Việt Nam trong liên tiếp 18 năm” (từ 2000 đến 2018) của mì Hảo
Hảo với gần 20 tỷ gói mì đã được đến tay khách hàng.
Chiến lược giá (Price)

Giá (Price) là 1 trong 4 yếu tố trong marketing mix. Nó ảnh hưởng đến quyết
định mua hàng của người tiêu dùng, đối với công ty, giá thành sản phẩm có vai
trò quyết định trong việc cạnh tranh trên thị trường. Việc đưa ra chiến lược giá
có ý nghĩa quan trọng đối với doanh nghiệp vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến doanh
số và lợi nhuận.
Hiện nay trên thị trường mì ăn liền có rất nhiều thương hiệu cạnh tranh với
Acecook như Masan, Asiafood, Vifon,… Để có thể cạnh tranh được với đối thủ
cũng như giữ vững thị phần số 01 của mình, Acecook đã áp dụng chiến lược
định giá thâm nhập thị trường .
Định giá xâm nhập là một chiến lược trong marketing được các doanh nghiệp sử
dụng để thu hút khách hàng đến với sản phẩm hoặc dịch vụ mới bằng cách đưa
ra mức giá thấp hơn so với thị trường trong lần ra mắt đầu tiên.
Giá thấp hơn sẽ giúp một sản phẩm hay dịch vụ mới đó xâm nhập thị trường và
thu hút người tiêu dùng từ đối thủ cạnh tranh. Định giá xâm nhập thị trường dựa
trên chiến lược giá, sử dụng giá thấp lúc ban đầu để thu hút nhiều khách hàng
biết đến sản phẩm mới.
Mục tiêu của việc chiến lược định giá xâm nhập thị trường là lôi kéo khách
hàng dùng thử sản phẩm mới và củng cố thêm thị phần với hy vọng giữ chân
khách hàng khi giá bán tăng trở lại mức bình thường.
Hầu hết các sản phẩm được bán cho đối tượng như học sinh, sinh viên những
người ở vùng thôn quê cho nên mức giá cũng rẻ hơn với đa số các thương hiệu
khác trên thị trường.

https://drive.google.com/file/d/1wgzLDyG9jbxBXS3UhlEQzA3alTud8nCK/view?usp=sharing