Chiến lược Marketing của VINPEARL PHÚ QUỐC RESORT & GOLF

1. Tính cấp thiết của tiểu
luận

MƠ ĐAU

Du lịch Việt Nam được Nhà nước Việt Nam xem là một ngành kinh tế mũi nhọn vì cho
rằng đất nước Việt Nam có tiềm năng du lịch đa dạng và phong phú. Năm 2019, ngành Du lịch
Việt Nam lập kỳ tích lần đầu tiên đón 18 triệu lượt khách quốc tế, tăng 16,2% so với năm 2018.
Giai đoạn từ 2015-2019, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã tăng 2,3 lần từ 7,9 triệu lượt lên
18 triệu lượt, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 22,7% mỗi năm. Việt Nam liên tục nằm trong
nhóm những quốc gia có tốc độ tăng trưởng khách du lịch nhanh nhất thế giới.
Du lịch ngành kinh doanh tổng hợp mang lại hiệu quả cao trên nhiều mặt: nâng cao hiểu
biết về thiên nhiên, truyền thống lịch sử, văn hóa dân tộc, từ đó góp phần làm tăng thêm tình yêu
đất nước. Bên cạnh đó, du lịch còn được coi là một hình thức xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ tại
chỗ, đem lại hiệu quả kinh tế rất lớn. Nhiều khu resort ở Việt Nam đáp ứng được các nhu cầu
dịch vụ trên nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm giải trí, thăm quan, tổ chức hội họp, sự kiện, hội
nghị, tour trăng mật cho khách tự do và các đoàn lữ hành, …
Tuy nhiên, cũng có những hạn chế như tỷ lệ khách quay trở lại thấp (10-40%). Chi tiêu
của khách du lịch quốc tế tại Việt Nam không cao, trung bình hơn 1.000 USD cho một chuyến 9
ngày do sản phẩm du lịch của Việt Nam chưa hấp dẫn, thiếu gắn kết, các hoạt động giải trí, mua
sắm, chăm sóc khách chưa đa dạng, công tác xúc tiến quảng bá chưa thực sự hiệu quả do hạn chế
về nguồn lực, cơ chế vận hành, chưa thành lập Văn phòng xúc tiến du lịch ở nước ngoài.
Vì vậy, “chiến lược Marketing hay Marketing Mix” phải luôn luôn lược coi là vấn đề cốt
lõi trong khâu quản lí của các khu resort và khách sạn, nhằm thỏa mãn nhu cầu, thị hiếu của
khách du lịch trên các giai đoạn phát triển, hướng đến sự phát triển ổn định, bền vững của địa
điểm du lịch.

Downloaded by top 1 Google Digital D?ch v? SEO (7.com.vn@gmail.com)

lOMoARcPSD|15153302

shared by mienphi.vn và downtailieu.com. . nhóm fb/groups/nhantaitailieu

Nhóm em chọn đề tài “chiến lược Marketing Mix của Vinpearl Phú Quốc Resort &
Golf” từ đó có thể áp dụng những kiến thức đã học về Marketing Mix trong chương trình vào
thực tiễn ở khu resort này.
2. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
– Đối tượng nghiên cứu: Luận văn tập trung chủ yếu vào nghiên cứu lý luận về xây dựng
chiến lược Marketing Mix trong lĩnh vực kinh doanh resort.

Hướng dẫn tải tài liệu Tại Đây

Protected Area

This content is password-protected. Please verify with a password to unlock the content.