Content Marketing

AISAS Là Gì?

Mô hình mô tả hành vi tâm lý khách hàng phổ biến khi tiếp xúc với các hình thức Online Marketing.
Bài viết Facebook đưa lên đầu bài viết với mô hình AISAS vì nó thể hiện rõ ràng các bước của
mô hình này.
Các kênh khác tôi đều áp dụng mô hình này, nhưng nó sẽ thể hiện ẩn một số khâu do hình
thức là Forum, E-Commerce Site …
shared by marketer.vn và mienphi.vn

MÔ HÌNH AISAS – A

Attention: Tạo ra một kịch bản gây sự chú ý hoặc tò mò với khách hàng tiềm năng (seeding – gieo mầm). Hành động này
thích hợp cho sản phẩm chuẩn bị ra mắt.
Đây là bài viết đầu tiên tôi sử dụng để gây sự tò mò và chú ý của các khách hàng tiềm năng. Xây dựng một kịch bản cho các sản phẩm sắp sửa tung ra, tôi chọn topic mô tả về dáng người của
khách hàng gây sự thích thú khi họ tìm hiểu về chính dáng người của họ. Sau đó sẽ lên kịch bản tung ra những mẫu sản phẩm ứng với từng dáng người. Việc này đã mang lại hiệu quả bất ngờ khi
tôi tung ra các topic liên quan đến sản phẩm sau đó.
shared by marketer.vn và mienphi.vn

Ta có thể sử dụng 2 hoặc 3 Attention Topic tùy theo thời gian của chiến dịch hay đặc thù của sản phẩm.
Tất nhiên những thông tin hoặc những dịch vụ miễn phí sẽ luôn lấy được cảm tình khách hàng. Việc gây tò mò tạo sự đón chờ trong
việc úp mở về lô hàng của Rinsia sẽ cực kỳ thành công khi tôi kết hợp với những hình ảnh sản phẩm có tính thẩm mỹ cao kết hợp với người mẫu có dáng đồng hồ cát. Việc đề nghị comment ngay tại topic hoặc inbox nhằm tăng tính tương tác giữa người sử dụng và fanpage.
Bạn có thể áp dụng công thức này và biến tấu tùy theo đặc thù của sản phẩm mà bạn muốn marketing, nhưng cốt lõi vẫn là thông tin, dịch vụ tư vấn miễn phí trong topic và sự tò mò và chú ý.
shared by marketer.vn và mienphi.vn

MÔ HÌNH AISAS – I

Interest: Khi đã tạo ra sự chú ý và tò mò của các đối tượng tiềm năng, hãy khiến họ quan tâm và thích thú hơn. Khi các đối tượng này đã comment hoặc inbox hoặc viết đánh giá trực tiếp trên fanpage của tôi, tôi sẽ tạo ra những mẫu đối thoại (conversation) xoay quanh thương hiệu, từ đó dẫn dắt câu chuyện theo hướng có lợi cho thương hiệu.
Chủ yếu các câu hỏi hoặc mẫu đối thoại của đối tượng sẽ xoay quanh về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng, độ an toàn và dịch vụ bán hàng của khách hàng.
Để phát triển kinh doanh Online tốt bạn nên nắm rõ những thông tin về sản phẩm, nhà sản xuất và nhà cung cấp sản phẩm để trả lời những câu hỏi của các đối tượng đang có nhu cầu tìm hiểu thông tin sản phẩm, nghe có vẻ lý thuyết nhưng nếu làm tốt những việc này thì bạn đang thêm vào những khách hàng tiềm năng, lâu dài hay những vệ tinh quảng bá cho sản phẩm trong hệ thống Network của bạn.
shared by marketer.vn và mienphi.vn

MÔ HÌNH AISAS – S

Search: Sau khi các đối tượng tiềm năng quan tâm đến các thông tin về sản phẩm và dịch vụ cung cấp, họ sẽ có nhu cầu tìm kiếm thông tin về bạn hay sản phẩm bạn đang cung cấp, bằng các công cụ tìm kiếm phổ biến hiện nay như Google, Bing. Search là một bước rất quan trọng, nó đứng giữa mô hình AISAS, trước Action và liên quan rất nhiều đến chữ S cuối cùng là Share.
Khi các đối tượng tiềm năng tìm thấy thông tin mà họ muốn từ kết quả Search liên quan đến bạn, cụ thể là link website chứa đầy đủ thông tin của khách hàng, sẽ tạo được một sự tin cậy lớn từ họ và góp phần không nhỏ vào kết quả SEO Website của khách hàng. Khi bạn có được đối tượng like trên Facebook lớn tức là số lượng người biết đến sản phẩm mà ta đang marketing, chia sẻ chúng trên tường lại càng lớn hơn.
shared by marketer.vn và mienphi.vn

MÔ HÌNH AISAS – A

Action: Sau khi các đối tượng tìm năng đã tìm được đầy đủ thông tin và thỏa mãn sự tò mò, họ sẽ có xu hướng hành động như: mua hàng, xem hàng, đi đến một liên kết trang … hoặc rời bỏ trang. Muốn người dùng hành động thế nào, chúng ta phải tìm mọi cách điều hướng hành động của họ qua các CTA (Call-to-action, lời kêu gọi hành
động). Ví dụ:
Muốn họ mua hàng thì phải “Thời gian khuyến mãi chỉ còn lại 5 phút nữa !” Muốn họ like liên kết thì phải “Tiếc gì 1 like cho set đồ set quần áo đẹp như thế này!” Muốn họ chia sẻ liên kết thì phải “Giảm ngay 5% cho khách mua hàng khi like và share sản phẩm của ABC!”
Đây là bước quan trọng nhất, nó chứng tỏ hiệu quả trong việc Marketing của bạn. Nếu đạt được kết quả mong muốn thì lượng tương tác bài viết của khách hàng rất cao, điều đó sẽ dẫn đến nhiều ưu tiên của Facebook dành cho FanPage của khách hàng, cùng với việc tặng lượng FanPage nhanh chóng.

Link:

[passster password=”etscfn” area=”15120″]