CUSTOMER INSIGHT

Khái niệm sự thật ngầm hiểu

o Là sự thật nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng nhưng chưa được nói ra rõ ràng
o VD: 70% cơ thể bạn là nước
o Hiểu về sự thật ngầm hiểu tức là có được những cách nhìn mới mẻ và sâu sắc về nhu cầu người tiêu dùng.
o Mỗi nhãn hiệu có cái nhìn khác nhau về người tiêu dùng thể hiện qua sự thật ngầm hiểu ->Tiền đề cho sự khác biệt

Liên hệ giữa phân khúc nhu cầu và sự thật ngầm hiểu

Phân khúc nhu cầu

Nhắm phân khúc mục tiêu

Tìm sự thật ngầm hiểu

Tầm quan trọng
o Sự thật ngầm hiểu giúp khám phá những nhu cầu mới của người tiêu dùng
o V/d: Xà bông thường có xút gây khô da->Dove chứa 1⁄4 hàm lượng kem dưỡng da
o Sự thật ngầm hiểu giúp tạo một cách nhìn mới về một nhu cầu cũ từ đó tạo ra các lợi thế cạnh tranh mới
o V/d: 70% cơ thể là nước->uống Aquafina là gìn giữ phần tinh khiết nhất của cơ thể

Sự thật ngầm hiểu 1

o Sài gòn special

o Sự thật ngầm hiểu: 1 lớp người đang thành đạt, họ biết quá khứ khó khăn của mình và tự hào về những gì mình
đạt được
o Sản phẩm: bia SG special – chất men thành công – có thể bạn không cao nhưng ai cũng phải ngước nhìn Sự thật ngầm hiểu 2

o Tiger

o Sự thật ngầm hiểu: Đàn ông uống bia để thể hiện sự mạnh mẽ và cá tính của mình

o Sản phẩm: bia Tiger – bản lĩnh đàn ông ngày nay

Sự thật ngầm hiểu 3

o Heineken

o Sự thật ngầm hiểu: Những người tự tin thành đạt luôn thể hiện cá tính độc đáo của mình

o Sản phẩm “Chỉ có thể là Heineken” mới cho bạn được cảm giác đó

Sự thật ngầm hiểu 4

o Pepsi

o Sự thật ngầm hiểu: giới trẻ luôn khao khát tìm tòi và vươn tới cái mới

o Sản phẩm: Pepsi – khao khát hơn

Sự thật ngầm hiểu 5

o Coke

o Sự thật ngầm hiểu: Tết là dịp mọi người tụ họp và chúc tụng sự may mắn

o Sản phẩm: Coke có màu đỏ và mang lại sự may mắn đầu xuân

Sự thật ngầm hiểu 6

o Nokia

o Sự thật ngầm hiểu: thời đại thông tin con người cần phải di chuyển, làm việc và liên lạc liên tục

o Nokia: Chúng tôi làm tất cả những gì có thể được để “liên kết mọi người”

Sự thật ngầm hiểu 7

o Samsung

o Sự thật ngầm hiểu: điện thoại đi động còn là thời trang và trang sực

o Samsung: Thời trang và cuộc sống

Đọc và tải tài liệu TẠI ĐÂY

[passster password=”vsslku” area=”15548″]