Đọc vị khách hàng

THÍCH NGHI HOẶC TIẾP TỤC THẤT BẠI
Khi đọc bản thảo Đọc vị khách hàng ý nghĩ đầu tiên của tôi là “lại một cuốn dạy về cách bán
hàng” giống như hàng trăm cuốn mà tôi đã từng nghiên cứu. Nhưng khi đọc hết những
trang đầu tiên tôi đã không thể dừng lại đến khi tới trang cuối cùng.
Milchael Wilkinson đã cung cấp những trải nghiệm của những nhân vật trong sách, những
công cụ đơn giản nhưng hiệu quả mà các chuyên gia bán hàng sử dụng cùng với những bí
quyết để bán hàng hiệu quả hơn.
Đặc biệt, cuốn sách giúp chúng ta xác định được các mẫu hình tâm lý cơ bản của khách hàng
để chúng ta điều chỉnh cách tiếp cận nhằm tăng tính thuyết phục và hấp dẫn khi chào hàng.
Sau những giờ học lý thú cùng những nhân viên bán hàng trong sách, các bạn sẽ:
• Nhận ra bốn phong cách mua hàng cơ bản: D, I, S, C;
• Hiểu rõ những việc cần làm và không nên làm) khi bán hàng cho khách;
• Nhanh chóng nắm bắt được những dấu hiệu cho biết họ đang sử dụng sai cách tiếp cận;
• Giành được sự tin tưởng của khách hàng tiềm năng, và cải thiện mối quan hệ với khách
hàng hiện tại;
• Phát triển một chiến lược tiếp cận khách hàng tiềm năng mới…
Không dừng lại ở “tính nguyên tắc”, tác giả còn cung cấp cho người đọc những công cụ ngôn
ngữ chuẩn, những câu từ nên và không nên sử dụng đối với từng nhóm khách hàng.
Nếu những cuốn sách dạy bán hàng khác tập trung vào việc xử lý sự từ chối của khách hàng
hay kỹ năng trình bày thì Đọc vị khách hàng cung cấp cho bạn khả năng quan sát khi thăm
viếng khách hàng trực tiếp, bí quyết thuyết phục khách hàng, v.v… Đặc biệt, tác giả còn cung
cấp một số biểu mẫu có thể sử dụng để “nhóm hóa” khách hàng.
• Nếu bạn không biết lý do tại sao mình thất bại trong việc chào hàng, thì đây là cuốn sách
cần đọc.
• Nếu bạn muốn trang bị cho mình kỹ năng để có thể giao tiếp hiệu quả hơn với các mẫu
hình tâm lý của khách hàng, thì đây là cuốn sách đáng đọc.
• Nếu bạn có khuynh hướng “trung thành” với một kiểu chào hàng dẫn đến kết quả không
lúc nào cũng như ý muốn, thì đây là cuốn sách phải đọc.
• Nếu bạn là chuyên gia huấn luyện bán hàng, thì đây là cuốn sách nên đọc.
• Nếu bạn cần một tài liệu huấn luyện cho những nhân viên bán hàng của công ty bạn, thì
đây là cuốn sách không thể thiếu.

• Nếu bạn muốn bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp để ứng phó linh hoạt với nhiều khách hàng
khác nhau, thì đây là cuốn sách giúp bạn thành công.
Và với tất cả những ai làm việc trong lĩnh vực bán hàng từ nhân viên cho tới chuyên gia bán
hàng, từ giám đốc bán hàng đến các chuyên gia huấn luyện bán hàng, thì đây chính là cuốn
sách dành cho các bạn.
Chúc các bạn thành công.
TP. Hồ Chí Minh, tháng 3 năm 2011
FRANCIS HÙNG
Diễn giả/Chuyên gia huấn luyện bán hàng hàng đầu khu vực/Cố vấn chiến lược kinh doanh
Fresh View Training & Consulting Co, Ltd.

Hướng dẫn tải tài liệu TẠI ĐÂY

[passster password=”ipldkf” area=”15565″]