Khái niệm 2. Đặc điểm 3. Quy trình dự phòng 4. Tiến trình xử lý 5. Khai thác – tận dụng 6. Hỏi – đáp 7. Diễn tập thực tế
Khái niệm “Khủng hoảng truyền thông là sự kiện xảy ra ngoài tầm kiểm soát khi xuất hiện thông tin gây bất lợi dẫn tới hậu quả xấu đột biến cho doanh nghiệp”
(Nguyễn Ngọc Long)
Khái niệm “Khủng hoảng truyền
Tin thất thiệt (Fake news)
Tin nói quá (Hàng chục người chết và bị thương)
Tin tiêu cực (Máy bay của
VietnamAirlines hạ cánh nhầm đường băng)
thông là sự kiện xảy ra ngoài tầm kiểm soát khi xuất hiện thông tin gây bất lợi dẫn tới hậu quả xấu đột biến cho doanh nghiệp” (Nguyễn Ngọc Long)
Khái niệm “Khủng hoảng truyền
- Ảnh hưởng doanh thu bán hàng tức thời
- Ảnh hưởng hình ảnh thương hiệu của công ty, hay sản phẩm – dịch vụ
- Tạo ra những rắc rối pháp lý cho doanh nghiệp và hoặc người đứng đầu 4. Tạo ra làn sóng tẩy chay đồng loạt của khách hàng
- Ảnh hưởng đến giá trị cổ phiếu trên sàn chứng khoán
- Gây sụt giảm niềm tin từ đối tác, nhà đầu tư chiến lược thậm chí là nhân sự trong doanh nghiệp
- Ảnh hưởng khác
thông là sự kiện xảy ra ngoài tầm kiểm soát khi xuất hiện thông tin gây bất lợi dẫn tới hậu quả xấu đột biến cho doanh nghiệp”
(Nguyễn Ngọc Long)
Quy trình dự phòng & xử lý khủng hoảng truyền thông
Bằng việc thay đổi khái niệm “Xử lý khủng hoảng” qua thành “Dự phòng & xử lý khủng hoảng”, bạn đã giải quyết được 80% vấn đề.
(Nguyễn Ngọc Long)
Hướng dẫn lấy tài liệu Tại Đây
Link sách: