Kĩ năng bán hàng chuyên nghiệp

 A- Giao tiếp hiệu quả
 Thái độ trong giao tiếp
 Ngôn ngữ hình thể
 Giọng nói, ngôn ngữ trong giao tiếp
 Lắng nghe
 Tự tin
 B- Một số kỹ năng trong bán hàng
 Tiếp cận khách hàng hiệu quả
 Bí quyết thuyết phục khách hàng
 Chốt sale thành công
 Sau bán hàng
 Up sale
 Các nguyên tắc để bán hàng thành công
 Những tính cách phải có ở một nhân viên bán hàng thành công

NGÔN NGỮ HÌNH THỂ TRONG GIAO TIẾP BÁN HÀNG

Ánh mắt, nụ cười, gật đầu, nhún vai, dáng đi….đó là ngôn ngữ hình thể.
– Trong bán hàng ngôn ngữ hình thể được sử dụng như thế nào?
Giao tiếp bằng mắt: nhìn với ánh mắt thiện cảm, thân thiện, không nhìn xăm soi.
Các biểu hiện khác trên khuôn mặt: tươi cười, nhíu mày, buồn, giận…
Thể hiện qua cách đi, đứng, cử chỉ tay, chân, cầm nắm sản phẩm:
Đi phải thẳng người, đi nhanh nhưng không chạy, cử chỉ tay chân phải nhẹ nhàng tế nhị không vung nhiều, khi cầm sản phẩm phải cầm bằng 2 tay và tương tự khi đưa bất cứ vật gì cho khách.

Đọc được suy nghĩ của khách thông qua ngôn ngữ hình thể.

3- GIỌNG NÓI, NGÔN NGỮ TRONG GIAO TIẾP BÁN HÀNG

• NÓI NHẸ NHÀNG, RÕ RÀNG.
• ÂM LƯỢNG VỪA ĐỦ NGHE, KHÔNG LỚN KHÔNG NHỎ.
• NGỮ ĐIỆU KHI NÓI: LÊN XUỐNG PHÙ HỢP.
• CHỌN LỌC NGÔN NGỮ THEO TỪNG ĐỐI TƯỢNG KHÁCH.
• VÍ DỤ:
– ĐỐI VỚI KHÁCH TRẺ TUỔI: NGÔN NGỮ VUI VẺ, TRẺ TRUNG.
– ĐỐI VỚI KHÁCH LỚN TUỔI: NGÔN NGỮ PHẢI LỊCH SỰ, CHU CHỈNH.
– ĐỐI VỚI KHÁCH HÀI HƯỚC: DÙNG NGÔN NGỮ VUI, HÀI HƯỚC NHƯNG VẪN ĐỦ LỊCH SỰ.

4- LẮNG NGHE TRONG GIAO TIẾP BÁN HÀNG

• Không ngắt lời khách hàng.
• Tập trung vào khách hàng (eyes to eyes, face to face).
• Đồng cảm với khách khi đang lắng nghe khách.
• Đặt những câu hỏi tập trung vào nhu cầu của khách.
• Gật đầu nhẹ để cho khách hàng thấy rằng ta đang lắng nghe đồng thời thể hiện sự tôn trọng với khách hàng.
• Lập lại thông tin và hỏi lại nếu chưa rõ (không được hỏi quá 2 lần).

5- TỰ TIN TRONG GIAO TIẾP

Làm gì để có sự tự tin:
• Bản thân phải đẹp: quần áo, tóc, tay, chân, răng, miệng, mùi cơ thể…
• Phải có kiến thức về sản phẩm tốt.
• Luôn cập nhập thông tin kiến thức xã hội và kiến thức liên quan đến nghề nghiệp.
• Luôn suy nghĩ tích cực để có được sự tự tin.
• Hãy tin tưởng vào bản thân mình “ I can do it ”

[passster password=”yxtzpy” area=”15299″]