QUẢN TRỊ MARKETING
Lựa chọn một Doanh nghiệp, phân tích chiến lược Marketing của hai đối thủ cạnh tranh
(mạnh nhất trong ngành hoặc cạnh tranh trực tiếp với Doanh nghiệp).
BÀI LÀM
Với nền kinh tế hiện tại, môi trường cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp trên thị
trường để chiếm giữ thị phần thì việc một doanh nghiệp phải tìm cho mình một hướng đi đúng
là vô cùng quan trọng. Để sản xuất ra một sản phẩm được người tiêu dùng lựa chọn thì những
nhà sản xuất phải xây dựng cho mình một chiến lược Marketing rõ ràng và hiệu quả.
Vậy chiến lược Marketing là gì? Chiến lược Marketing là cách mà Doanh nghiệp thực
hiện để đạt được mục tiêu marketing và thường liên quan đến 4P cụ thể là:
Sản phẩm.
Giá.
Phân phối.
Xúc tiến bán hàng.
Tuy nhiên mọi chiến lược Marketing được vạch ra không chỉ để nhằm tạo ra doanh số mà còn
phải tạo ra lợi nhuận. Chính vì vậy mỗi doanh nghiệp không chỉ xây dựng cho mình một chiến
lược Marketing tốt mà còn phải biết cách quản lý nó hiệu quả.
Quản trị Marketing là nghệ thuật và khoa học của việc lựa chọn thị trường mục tiêu và
nắm bắt, lưu giữ và phát triển khách hàng thông qua việc tạo ra, cung cấp và truyền thông
những giá trị vượt trội cho khách hàng.
Mỗi doanh nghiệp có thể có một sản phẩm hay có nhiều sản phẩm, mỗi một sản phẩm
có một chiến lược marketing hay tất cả các sản phẩm chỉ có một chiến lược marketing điều đó
phụ thuộc vào mỗi doanh nghiệp. Nhưng mong muốn cuối cùng của họ vẫn là đạt được mục
tiêu kinh doanh như: doanh số tăng cao, đạt được lợi nhuận, thị phần của công ty trên thị
trường không ngừng phát triển… dù có đi bằng con đường nào chăng nữa thì họ vẫn phải xác
định và trải qua 4P. Ta hãy đi xem xét cụ thể 4P này.
+ Sản phẩm: là những thứ đem ra thị trường để chào bán nhằm thoả mãn một nhu cầu
nào đó của người tiêu dùng.
Hướng dẫn tải tài liệu Tại đây