Phân tích chiến lược Marketing mix của dòng sản phẩm Dove

i. Tính cấp thiết của đề tài:
Ngày nay xã hội ngày càng phát triển, dẫn đến nhu cầu của con người cũng
phát triển theo. Nhu cầu về các loại mặt hàng thực phẩm, may mặc,…nhu cầu
về mỹ phẩm cũng không ngoại lệ, đặc biệt các nhu cầu về dầu gội đầu, kem
xả, v.v…của các chị em phụ nữ ngày càng tăng cao do xã hội hiện nay đòi hỏi
các chị em phải chú trọng đến bề ngoài của mình, mái tóc cũng không kém, vì
thế tóc được họ chăm sóc rất kĩ lưỡng. và một trong những sản phẩm hiện nay
đang rất quen thuộc và được phái nữ tin dùng đó chính là Dove – một thương
hiệu nổi tiếng của tập đoàn Unilever với nhiều loại sản phẩm đa dạng khác
nhau đáp ứng được nhu cầu của nữ giới. Dove không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam,
mà còn phủ sóng toàn thế giới và dĩ nhiên là độ tin cậy của khách hàng ở khắp
nới cũng rất cao dành cho thương hiệu này. Đối với tôi, Dove là một sản phẩm
khá là quen thuộc với mình, sử dụng Dove tôi cảm thấy rất hiệu quả từ dòng
sản phẩm dầu gội đến kem xả,…đồng thời thương hiệu Dove cũng có một ý
nghĩa rất đặc biệt vì thế tôi chọn Dove để có thể tìm hiểu kỹ hơn về thương
hiệu này.
Marketing mix là một sự phối hợp hoàn hảo giữa các yếu tố: giá
(Price), sản phẩm( production), chiêu thị (Promotion) và phân phối (Place).
Những yếu tố này đã được Unilever áp dụng một cách có hiệu quả cho Dove ,
giúp Dove đẩy mạnh được độ phủ sóng, độ tin cậy cũng như trở thành một
thương hiệu của thể giới về sản phẩm, dịch vụ mà thương hiệu này mang đến.
không những về Dove mà marketing mix cũng là một chiến lược đẩy mạnh
sản phẩm, đưa tên tuổi của sản phẩm đó trở nên nổi tiếng hơn mà mọi nhà
marketing đặt ra và áp dụng, chiến lược này nói cách khác chính là làm cho
sản phẩm đi sâu vào tâm trí khách hàng thông qua những hoạt động xúc tiến
của Marketing mix. Và đây cũng chính là đề tài mà tôi nghiên cứu: chiến lược
marketing mix của Dove.
ii. Mục tiêu nghiên cứu:
– Hệ thống các cơ sở lý luận để dựa vào đó nghiên cứu, phân tích đề tài.
– Dựa vào hệ thống cơ sở lý luận để trình bày để phân tích về 4P của Dove, từ
đó đưa ra những nhận định, đánh giá về nội dung chiến lược 4P của Dove
– Đưa ra một số đề xuất cá nhân dựa trên những đánh giá, nhận định đã được
đúc kết để chiến lược marketing mix có hiệu quả hơn giúp Dove thuận lợi
trong việc gia tăng doanh số.
iii. Đối tượng nghiên cứu:

Downloaded by top 1 Google Digital D?ch v? SEO (7.com.vn@gmail.com)

lOMoARcPSD|15153302

shared by mienphi.vn và downtailieu.com. . nhóm fb/groups/nhantaitailieu

Là những hoạt động liên quan đến các chiến lược marketing mix như: chiến
lược giá, sản phẩm, phân phối và chiêu thị.
iv. phạm vi nghiên cứu:
Các loại sản phẩm của Dove trên thị trường nhưng do thời gian có hạn nên
tôi chỉ nghiên cứu các loại sản phẩm này trong khoảng thời gian từ năm 2011
– 2105 tại thị trường Việt Nam.
v. Nội dung nghiên cứu:
– Hệ thống cơ sở kiến thức về Marketing và chiến lược marketing mix
– Hoạt động của Dove tại Việt Nam từ năm 2011 – 2015 và những hoạt động
marketing của công ty.
– Phân tích môi trường kinh tế của Dove.
– Phân tích rõ ràng, cụ thể về các chiến lược trong marketing mix của Dove.
– Liên hệ tình hình thực tiễn của công ty, những khó khăn mà công ty gặp phải
từ đó đưa ra những giải pháp để vượt qua
vi. Phương pháp nghiên cứu:
– Tìm kiếm thông tin từ Internet, tài liệu tham khảo và sách báo.
– Quan sát các sản phẩm của Dove ở các cửa hàng, siêu thị để đánh giá mức độ
yêu thích của sản phẩm đối với người tiêu dùng.
– Tổng hợp thông tin, phân tích và so sánh, từ đó đưa ra kết luận.
vii. kết cấu đề tài:
Chương 1: cơ sở lý luận về marketing
Chương 2: phân tích chiến lược marketing mix của Dove tại Việt Nam
Chương 3: giải pháp và đề xuất cho các chiến lược marketing mix của Dove
tại Việt Nam
Kết luận.

 

[passster password=”cjrigg” area=”15185″]