Tiếp thị trong thương mại điện tử E-Marketing

Marketing trực tuyến là gì?

Về bản chất, đây là hình thức áp dụng các công cụ của CNTT thay cho các công cụ thông thường để tiến hành các quá trình marketing

Lợi ích

Thứ nhất: Rút ngắn khoảng cách:
› Vị trí địa lý không còn là một vấn đề quan trọng.Internet đã rút ngắn khoảng cách, các đối tác cóthể gặp nhau qua không gian máy tính mà khôngcần biết đối tác ở gần hay ở xa. Điều này cho phépnhiều người mua và bán bỏ qua những khâu trunggian truyền thống.

 Thứ hai: Tiếp thị toàn cầu:
› Internet là một phương tiện hữu hiệu để các nhà hoạt động marketing tiếp cận với các thị trường khách hàng trên toàn thế giới. Điều mà các phương tiện marketing thông thường khác hầu như
khong thể.

Thứ ba: Giảm thời gian
› Thời gian không còn là một yếu tố quan trọng. Những người làm marketing trực tuyến có thể truy cập lấy thông tin cũng như giao dịch với khách hàng 24/7 tại bất cứ thời điểm nào

 Thứ tư: Giảm chi phí › Chi phí sẽ không còn là gánh nặng. Chỉ với 1/10 chi phí thông thường, Marketing trực tuyến có thể đem lại hiệu quả gấp đôi.

Người làm Marketing trực tuyến

Hiểu biết về công nghệ thông tin: › Cần phải biết sử dụng công cụ tìm kiếm (Search Engines) để có thể tìm kiếm thông tin một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất trên Internet.
› Phải biết cách xây dựng các giải pháp tiếp nhân và tự động xử lý các đơn đặt hàng, cũng như tự động theo dõi quá trình bán hàng cho đến khi người mua nhận được sản phẩm hoặc dịch vụ mà
họ đặt mua.
› Tiết kiệm được chi phí và giữ được khách hàng tiếp tục quay lại mua hàng.
› Cần phải có sự hiểu biết về công nghệ thông tin để thành công.

Hướng dẫn tải tài liệu Tại Đây

Link sách:

[passster password=”czftqo” area=”15156″]