Xây dựng thương hiệu và bán hàng thành công trên Facebook của tác giả Phan Anh

facebook marketing

• Lựa chọn loại tài khoản: Facebook cá nhân (Personal Account) hay là Facebook Fanpage? Hay là cả 2?
• Xây dựng Facebook cá nhân
• Xây dựng Fanpage

• Nên lựa chọn tài khoản cá nhân nếu bạn là một nhân vật “bình thường”, vì tài khoản cá nhân có tính năng chat/message và “followers”
• Nên lựa chọn Page nếu bạn định hướng hoặc đã là “Star”, Page của công ty, thương hiệu, page bán hàng, kiếm tiền

Personal Account và định vị thương hiệu cá nhân (Personal Brand Positioning)
• Thương hiệu cá nhân: Là hình ảnh, giá trị bản thân của một cá nhân, giúp người khác phân biệt được “bạn” với những người xung quanh.
• “Hãy cho tôi biết bạn của bạn là ai, tôi sẽ cho bạn biết bạn là người như thế nào”
• Bạn bè, người thân của bạn nghĩ gì, nhớ gì, như thế nào về bạn?
• Bạn có đặc điểm gì nổi bật, lợi thế, sở thích, những giá trị phẩm chất, những thành tích học tập nghiên cứu, những lời nói, hành vi, hình ảnh…
• Bạn là “nhiếp ảnh gia nghiệp dư tài ba và giàu tính sáng tạo”? “Bạn là ca sỹ trẻ đầy triển vọng”? “Bạn là chuyên gia về e-marketing”? “Bạn là một fashionista”? “Bạn là một model nghiệp dư đầy khả ái và đam mê cái đẹp”? “Bạn là thành viên tích cực của CLB Dance, HipHop, Ghitar, Violon”?
“Bạn là nhà bán lẻ thời trang SV uy tín”; bạn có khả năng viết truyện ngắn, status hay v.v… Hãy tìm kiếm một (hoặc 1 vài) hình ảnh thích hợp
nhất đối với bạn và bắt đầu xây dựng hình ảnh cho mình.
• Chủ động sáng tạo nội dung: viết, biên tập, chia sẻ, chủ động comments
• Nội dung nhất quán và có tính logic, có chủ đề liên quan đến “hình ảnh” của bạn đang muốn xây dựng.
• Có phong cách riêng: về hình ảnh, lối viết bài
• Nội dung bài viết: có tính giải trí, tính xã hội, tính thời sự, tính cảm xúc, tính nhân văn, tính khác biệt dễ dàng “câu view, câu comments, câu likes”
• Thường xuyên chia sẻ quan điểm cá nhân; phản biện có tri thức; chia sẻ hình ảnh/ hoạt động cá nhân, đặc biệt là những hình ảnh/ video có tính chất “Tạo hình ảnh” – chụp hình với người nổi tiếng, đi dự hội thảo, làm việc với chuyên gia; chia sẻ danh ngôn, câu chuyện ngụ ngôn… đánh vào cảm xúc và lương tri của người đọc…

định vị thương hiệu cá nhân
• Hãy là chính mình
• Hãy luôn có suy nghĩ tích cực, sẵn sàng giúp đỡ người khác (ví dụ Like, Share… giúp bạn bè, nếu tin tức đó theo bạn là “ok”).
• Thể hiện mình là người đáng tin cậy, có chuyên môn, có kỹ năng, có hiểu biết trên mạng xã hội

Kiếm tiền từ mạng xã hội.
• Viết “About” cho Profile: Đầy đủ, dễ hiểu, có link truy cập, có thông tin liên hệ rõ ràng
• Sắp xếp các Photos Album “sạch sẽ, gọn gàng, đúng chủ đề”

• Tránh các “Tag” rác: Untag, block/ban user tag nội dung nhảm nhí.
• Upload ảnh + Lời dẫn ảnh “chất nhất có thể
• B1: Xác định bạn là ai? Bạn muốn trở thành người ntn trên mạng xã hội?
• B2: Chuyên môn của bạn là gì?
• B3: Làm thương hiệu: Hình ảnh, slogan, font chữ, bài viết, công ty, công việc…
• B4: Hệ sinh thái Internet: Kết hợp các tài khoản MXH FB, YouTube, LinkedIn, Twitter, SlideShare, diễn đàn…
• B5: Kết bạn và phát triển mối quan hệ: add friends, allow, joint group, chia sẻ trên diễn đàn
• B6: Phát triển nội dung: bài viết, hình ảnh, video; viết trên website cá nhân, blog, chia sẻ fb
• B7: Lắng nghe, chia sẻ, phản hồi, trao đổi ý kiến đa chiều với các friends. Phản hồi nhanh chóng, chính xác, sắc sảo, tinh tế.
Xác định rõ mục tiêu của Tài khoản Facebook
• Cá nhân hay Page?
• Dùng để làm gì?
• Sử dụng các tính năng sẵn có của Facebook: Group, Graph, Event, Note, FB Messages (chat), Video, Photos, Status, Discusstion Board, Paid Ads, Fanpage…
• Sử dụng các tips: sáng tạo và chia sẻ nội dung, xây dựng hình ảnh, xây dựng cộng đồng v.v…
Sử dụng Facebook kết hợp với Website/ Blog Facebook Plugins

• Nút Like; Box Like
• Nút Share
• Box Comment
• Embeded Post
• Recommendation
• Login

Hướng dẫn tải tài liệu TẠI ĐÂY

[passster password=”uwkwat” area=”15637″]